Thiết kế nhận diện thương hiệu

Thương hiệu là gì? Tại sao phải làm nhận diện thương hiêu? Không có nhận diện thương hiệu được không?

Thương hiệu là khái niệm trong người tiêu dùng về sản phẩm với dấu hiệu của nhà sản xuất gắn lên mặt, lên bao bì hàng hoá nhằm khẳng định chất lượng và xuất xứ sản phẩm. Thương hiệu thường gắn liền với quyền sở hữu của nhà sản xuất và thường được uỷ quyền cho người đại diện thương mại chính thức.

Thương hiệu – theo định nghĩa của Tổ chức sở hữu trí tuệ thế giới (WIPO): là một dấu hiệu (hữu hình và vô hình) đặc biệt để nhận biết một sản phẩm hàng hoá hay một dịch vụ nào đó được sản xuất hay được cung cấp bởi một cá nhân hay một tổ chức.

Thương hiệu được hiểu là một dạng tài sản phi vật chất. Lưu ý phân biệt thương hiệu với nhãn hiệu. Một nhà sản xuất thường được đặc trưng bởi một thương hiệu, nhưng họ có thể có nhiều nhãn hiệu hàng hóa khác nhau. Ví dụ, Toyota là một thương hiệu, nhưng đi kèm theo có rất nhiều nhãn hiệu hàng hóa: Innova, Camry…

Thương hiệu (brand, brand name, trademark), hiểu một cách đơn giản, là một cái tên gắn với một sản phẩm hoặc một nhà sản xuất. Thương hiệu ngày nay đang ngày càng trở nên một thành tố quan trọng trong văn hóa và trong nền kinh kế. Hàng hiệu hoặc đồ hiệu được coi là những “vật phẩm văn hóa và triết lý cá nhân”.” – Theo Wikipedia

Từ đó chúng ta có thể hiểu tầm quan trọng của nhận diện thương hiệu. Nó khẳng định được vị thế, tính chuyên nghiệp của một thương hiệu. Giúp người dùng hiểu hơn về thương hiệu nào đó. Là cái tên để người khác gọi bạn giữa hàng triệu người giống nhau trên thế giới. Một thương hiệu được nhận diện rõ ràng cũng giống như một công dân có giấy tờ cá nhân đầy đủ. Bất kỳ một thương hiệu nổi tiếng trên thế giới nào cũng đều có bộ nhận diện thương hiệu đầy đủ cho dù họ hoạt động trong lĩnh vực gì. Thậm chí họ không ngừng phát triển nhận diện thương hiệu của mình từng ngày. Nó công cụ tất yếu và cơ bản để phát triển thương hiệu bền vững.

Do đó, công ty TNHH sáng tạo LAM luôn muốn những sản phẩm trí tuệ của khách hàng được mọi người biết đến, tin tưởng và sử dụng. Chúng tôi có thể giúp bạn tạo ra một bộ nhận diện thương hiệu “đủ” và “tốt nhất” cũng như định hướng các bước tiếp theo trong quá trình phát triển thương hiệu của bạn.